Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Giới thiệu phim Edge of Darkness (Quyền lực và tội ác) –Hành động Mỹ

Nội dung phim Edge of Darkness (Quyền lực và tội ác)

Thomas Craven (do Mel Gibson thủ vai) là thám tử của cục cảnh sát Boston, vợ chết đã lâu ông ở góa nuôi con gái Emma (do Bojana Novakovic thủ vai) từ ngày còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Emma được tuyển làm việc cho đại công ty Northmoor.Craven chỉ biết Northmoor là một cơ xưởng chế tạo dụng cụ khoa học không gian cho cả thế giới.

Thế rồi, bỗng dưng vào một ngày đau thương tang tóc, Emma bị kẻ lạ mặt bắn chết ngay trước cửa nhà trước sự chứng kiến của cha. Thomas Craven vô cùng đau lòng trước cái chết của con gái,ông linh cảm có điều gì bí ẩn và tự mình đi tìm hiểu nguyên do.
Craven tìm đến căn nhà trọ của Emma. Căn nhà đã bị lục tung đồ đạc và máy vi tính của cô bị lấy mất. Bằng con mắt nhà nghề Craven khám phá ra Emma giấu một gói nhỏ nơi bí mật. Gói đồ có cái máy đo trông khá lạ và một khẩu súng ngắn. Craven truy cập danh bộ trên mạng ra người đăng ký khẩu súng là người tình của Emma.

Tới nơi ông gặp người tình của Emma trong tình trạng khủng hoảng. Anh bị đe dọa khủng bố nhiều lần về mối quan hệ tới Emma. Craven phải trấn an anh mới được anh cho biết, bọn người bí mật đã đe dọa Emma, anh phải mua cho cô khẩu súng để phòng thân, nhưng chưa kịp thì Emma đã bị bắn chết, giờ đây tính mạng anh cũng bị đe dọa.

Craven tìm bạn gái lâu năm của Emma là Melissa, cũng trong tình trạng hoảng loạn chỉ vì quen biết với Emma. Cô cho biết bị kẻ gian rình rập suốt ngày đêm, bị chúng tấn công vào nhà và cậy xe lấy hết giấy tờ. Melissa hoảng hốt không dám tiếp xúc với ai, chỉ hẹn gặp ông Craven tại một khúc đường vắng trong rừng. Vẻ kinh hãi hiện rõ trên gương mặt Melissa, cô đưa vội cho ông cái bao thơ do Emma nhờ trao. Chưa kịp nói gì thì bị một xe ô tô chạy qua đâm thẳng vào người Melissa làm cho cô bị chết thảm. Giết xong cô gái, chiếc xe kia quay đầu trở lại, lao thẳng vào xe Craven. Ông chỉ nhích xe ra một chút, chiếc xe kia mất trớn bay lên cao, lộn mấy vòng, văng ra ngoài chìm xuống sông.
Jedburgh (do Ray Winstone thủ vai), nhân viên sở An Ninh Quốc Gia tìm gặp Craven mời ông cộng tác trong mật vụ quốc phòng . Vụ án này có liên quan tới vị thượng nghị sĩ. Ông nghị này nằm trong Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện đã bao che cho hãng Northmoor hoạt động dự án bí mật.
Craven phối kiểm tin tức của Jedburgh với tin tức do Emma cung cấp, và quyết định đương đầu tổ chức Northmoor.Sự thật là Emma làm chuyên viên nghiên cứu cho Northmoor, cô tình cờ phát hiện ra một số tài liệu làm ăn phi pháp của hãng, cô bị cấp chỉ huy nghi ngờ và linh cảm sự nguy hiểm. Emma thu đoạn video lời nhắn cho bố, nếu cô có mệnh hệ nào thì từ đó tìm ra thủ phạm.
Hãng Northmoor đã chế tạo vũ khí hạt nhân để cung cấp cho thị trường khủng bố ngoài nước Mỹ.
Craven đến gặp chủ tịch công ty Northmoor “xử” Jack Benneth (do Danny Hutton thủ vai). Craven lột mặt những tên nằm vùng trong lực lượng cảnh sát Boston đã đồng lõa với Northmoor.
Trong khi ấy Jedburgh đến gặp thượng nghị sĩ đã bao che cho tổ chức sản xuất vũ khí khủng bố. Cuộc thẩm vấn đang diễn ra thì cận vệ của nghị sĩ xuất hiện. Jedburgh bắn chết ông nghị và các tay chân liên hệ, Jedburgh bị bắn trọng thương. Craven tình cờ nhúng vào chuyện quốc gia đại sự, tiếp tay với Jedburgh ngăn chặn dự án sản xuất vũ khí khủng bố, nhưng nhờ đó ông cũng trả được mối thù cho con gái.

-Đạo diễn: Martin Campbell
-Diễn viên: Mel Gibson, Alonzo F. Jones, Annemarie Pazmino, Michelle Rose, Danny Hutton, Ray Winstone

-Thể loại: Hành Động

-Hãng sản xuất: Warner Bros (Mỹ)

-Thời lượng: 120 phút
-Năm sản xuất: 2010

Giới thiệu phim đang chiếu trên toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét